Kinh nghiệm phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo.

Đốt đá có kiểm tra được đá thật hay đá giả hay không?
Đốt đá đá phong thủy theo tuổi không không kiểm tra được đá thật đá giả mà chỉ biết được thứ đá ta đốt có phải bằng các loại nhựa tổng hợp hay không mà thôi.
- Chỉ cần hơ lữa ( chỉ trong 30 giây thôi chứ không cần 5 phút) sẽ thấy nhựa bị chảy.
- Nếu bị chảy là bằng nhựa. Còn viên “đá” vòng đeo tay phong thủy không chảy hoặc không có than thì cũng chưa chắc là đá vì các loại đá giả hiện nay hầu hết là có gốc từ thủy tinh nên không thể cháy hay chảy được khi đốt bình thường, còn khi đốt trong lò kỹ thuật cao vài nghìn độ thì đá gì cũng chảy vì vậy không thể dùng cách đốt đá để kiểm định đá thật hay giả mà chỉ biết được thứ ta đốt có phải là “nhựa” hay không thôi.
- Phương pháp đốt lữa chính xác là kiểm định nhựa chứ không phải kiểm định đá

Các cách để nhận biết đá tự nhiên:
1. Cầm trên tay vòng đá phong thủy thạch anh bạn có thể cảm nhận trọng lượng của nó, nhựa cầm rất nhẹ, đá cầm thấy nặng hơn.
2. Thả rơi mặt đá xuống nền gạch thường là đá sẽ bị nứt, rạn hay bể, vài trường hợp còn nguyên( tuỳ thuộc vào độ cao và "thế" khi rơi) như vòng tay đá có viên đá hình tròn thì khó nứt khó vỡ hơn. Cách thử này huỷ hoại viên đá, mình khuyên các bạn không nên dùng.
3. Đá thật khi cầm áp ngay vào má sẽ thấy mát lạnh ( Tuy nhiên hiện nay nhiều loại đá nhân tạo khi áp vào má cũng thấy mát, do đó cách này cũng chưa thể chắc chắn)
4. Khi cầm trên tay lâu, đá hấp thụ thân nhiệt sẽ mất dần độ lạnh, và vòng phong thủy mệnh thủy khi bỏ ra không cầm đá trong tay một khoảng thời gian, thì đá sẽ mát lạnh trở lại.
5. Đá thiên nhiên luôn có những đường vân – đường gãy – đường nứt – tạp chất dù ít hay nhiều và mỗi viên mỗi khác nhau (Ảnh bài viết là một viên thạch anh tím tự nhiên nặng 3,7 kg). Đôi khi các tạp chất hay đường vân chỉ được phát hiện dưới kính lúp có độ phóng đại cao.
6. Đa phần đá tự nhiên có màu sắc không đều nhau, màu sắc không sặc sỡ như đá giả hoặc nhựa tổng hợp.
7. Nếu vẫn chưa tin thì sau cùng là đem đi giám định tai trung tâm giám định đá quý uy tín, mất phí giám định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vòng phong thủy theo mệnh

Có nên đeo Đá Phong Thủy không?

Vòng tay tâm linh đẹp và ấn tượng