Cách chọn đá phong thủy hợp mệnh

Đá phong thủy là loại đá có khả năng tăng vượng khí cho chủ nhân, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, tiền tài. Trước nhiều luồng thông tin trên mạng, người tiêu dùng thường dễ bị nhầm lẫn, lúng túng dẫn tới chọn sai đá phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi. Không những không đem lại lợi ích gì cho bản thân, gia đình mà thâm chí còn phản tác dụng.

Đá phong thủy

Các loại đá phong thủy

Tuy nhiên, để có được khả năng phong thủy thần kỳ đó phải là các loại đá quý và bán quý, chứ không phải bất kỳ loại đá nào cũng được. Đá phong thủy được ưa chuộng trên thị trường hiện nay có thể kể đến như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá mã não, ngọc bích, phỉ thúy, đá Hematite… Trong đó, đá thạch anh được xem là loại đá đứng đầu bảng trong phong thủy.
Lý do là bởi vì, nhờ thời gian hình thành trải qua hàng tỷ năm, thu nạp vô số tinh hoa của trời đất nên bản thân thạch anh hàm chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ tới mức con người không thể tưởng tượng nổi. Chính bởi khả năng phong thủy vượt trội này mà đá thạch anh luôn được các tín đồ phong thủy ưa chuộng hơn cả. Bên cạnh đó, vẻ đẹp tinh khiết với sắc màu quyến rũ của những viên đá thạch anh trắng, hồng, tím, xanh… trong tự nhiên cũng khiến chúng trở thành món trang sức không bao giờ lỗi mốt.
Đá mắt hổ cũng là một loại đá quý phong thủy rất được ưa chuộng nhờ thừa hưởng những đặc tính quý báu của đá thạch anh (đá mắt hổ vốn là một nhánh rất quan trọng của “họ” nhà thạch anh). Nó còn sở hữu vẻ đẹp thu hút nhờ sắc màu óng ánh và lớp vân sáng rực rỡ – nhất là khi được đặt bên dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới ánh đèn điện.
Cũng là đá nhưng được gọi ưu ái là ngọc, hai loại đá ngọc bích (nephrite) và ngọc phỉ thúy (jadeit) được xem là “mỹ nhân” của các loại đá phong thủy nhờ sắc xanh ngọc óng ánh đẹp mê hồn không bút nào tả xiết. Đây cũng là những loại đá rất quý hiếm và có nhiều lợi ích không ngờ cho người sử dụng (riêng đá jadeit còn hiếm hơn cả kim cương!).
Nếu các loại đá kể trên đa phần mang diện mạo mềm mại, đá Hematite lại mang trên mình vẻ dũng mãnh, quyền uy. Được ưa chuộng từ thời Trung cổ như một phương thuốc chữa các bệnh về máu đồng thời dùng để chế tác đồ trang sức, đá Hematite ngày nay cũng là một loại đá phong thủy nổi bật nhờ nguồn năng lượng tích tụ được sau khi nằm giữa thiên nhiên hàng chục đến hàng trăm năm. Đá Hematite thường có màu đen, xám, đỏ hoặc đỏ nâu, trong đó phổ biến nhất ở Việt Nam là vòng đá Hematite màu đen xám.

Lợi ích của đá phong thủy đối với người sử dụng

Nhìn chung, tất cả các loại đá phong thủy khi được chế tác thành đồ trang sức như vòng đá phong thủy, nhẫn phong thủy,...đều mang về những công dụng và lợi ích đặc biệt cho người đeo, chẳng hạn như giúp tăng vượng khí, việc làm ăn phát đạt, tăng tiến công danh, tài lộc đổ vào nhà, sức khỏe tốt, gia đình êm ấm…

Như vậy, đá phong thủy có những màu sắc theo Ngũ hành. Nếu lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh thì sẽ giúp đem lại sức khỏe, hưng vượng, may mắn, thành công cho người đeo. Ngược lại, nếu như lựa chọn sai thì sẽ dẫn đến khắc mệnh, phản tác dụng, mang lại xui xẻo cho chủ nhân. Bởi vậy việc lựa chọn đá phong thủy phải thật cẩn thận.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vòng phong thủy theo mệnh

Có nên đeo Đá Phong Thủy không?

Vòng tay tâm linh đẹp và ấn tượng